กรมวิทยาศาสตร์บริการ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “Assessor Training Course for Testing laboratory”

on 02 กรกฎาคม 2561
ฮิต: 1911
rsz img 8868 rsz img 8907
rsz 1img 8916 rsz img 8961

 

             วันที่ 2-7 กรกฎาคม 2561 นางดุษฎี มั่นความดี ผู้อำนวยการสำนักบริหารและรับรองห้องปฏิบัติการ เป็นประธานกล่าวเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “Assessor Training Course for Testing laboratory” ณ โรงแรมแคนทารี เบย์ ระยอง จังหวัดระยอง โดยสำนักบริหารและรับรองห้องปฏิบัติการ กรมวิทยาศาสตร์บริการ มีหน้าที่ส่งเสริมสนับสนุนและดำเนินการให้การรับรองระบบงาน โดยให้การรับรองความสามารถห้องปฏิบัติการทดสอบตามมาตรฐาน ISO/IEC 17025 ซึ่งการตรวจประเมินความสามารถห้องปฏิบัติการเป็นขั้นตอนที่สำคัญสำหรับกระบวนการรับรองฯ การตรวจประเมินอย่างมีประสิทธิภาพจะส่งผลให้ห้องปฏิบัติการเกิดความมั่นใจในผลการทดสอบ นำไปสู่การยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่งผลให้สามารถแข่งขันในเวทีการค้าโลกได้ต่อไป
            วัตถุประสงค์ของการจัดอบรมในครั้งนี้เพื่อให้ผู้ที่จะเป็นผู้ประเมินฯ ของสำนักฯ มีความรู้ความเข้าใจในเทคนิคและแนวทางการตรวจประเมินได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพเป็นไปตามข้อกำหนดของ ISO/IEC 17011 โดยใช้แนวทางการอบรมตามข้อแนะนำของ APLAC : Guidelines on Training Course for Assessors (APLAC TR001)

เราใช้คุกกี้ (cookie) เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านที่ดีกว่าเดิม ในการใช้งานเว็บไซต์ของเรา ถือว่าท่านยอมรับการใช้คุกกี้