บร.วศ. ร่วมหารือด้านการรับรองระบบงานระดับอาเซียน ยกระดับหน่วยรับรองระบบงานของไทยสู่สากล

on 15 พฤษภาคม 2567
ฮิต: 460

 

 

accsq_1accsq_2
accsq_3accsq_4

 

          วันที่ 13 – 14 พฤษภาคม 2567 กองบริหารและรับรองห้องปฏิบัติการ (บร.) กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) ได้เข้าร่วมประชุม ASEAN Consultative Committee for Standards and Quality (ACCSQ) on Conformity Assessment- WG2 ครั้งที่ 42 ณ โรงแรมโฟร์วิงส์ สุขุมวิท 26 กรุงเทพฯ ถือเป็นหนึ่งเวทีสำคัญระดับอาเซียน ที่เปิดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือในเรื่องมาตรฐาน กฎระเบียบทางเทคนิค และการตรวจสอบรับรอง โดยกิจกรรมภายใต้กรอบ ACCSQ ประกอบด้วยการปรับมาตรฐานและกฎระเบียบทางเทคนิค การจัดทำความตกลงการยอมรับร่วม การจัดทำระบบด้านกฎระเบียบให้เป็นหนึ่งเดียว รวมถึงการสร้างความร่วมมือกับประเทศคู่เจรจา
           ทั้งนี้ บร.วศ. หนึ่งหน่วยรับรองระบบงานของประเทศได้เข้าร่วมในคณะทำงานกลุ่มที่ 2 (Working group 2) ผลักดันกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบรับรองสินค้าเพื่อการพัฒนาความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการรับรองระบบงานและด้านวิชาการที่เกี่ยวข้องระหว่างหน่วยรับรองระบบงานในอาเซียน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและพัฒนาศักยภาพการให้บริการของหน่วยรับรองระบบงานของไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลต่อไป

เราใช้คุกกี้ (cookie) เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านที่ดีกว่าเดิม ในการใช้งานเว็บไซต์ของเรา ถือว่าท่านยอมรับการใช้คุกกี้