World Accreditation Day 2021 Accreditation: Supporting the implementation of the Sustainable Development Goals (SDGs)

on 07 มิถุนายน 2564
ฮิต: 2518

WAD2021

 

                     วันรับรองระบบงานโลก (World Accreditation Day, WAD) เป็นโครงการริเริ่มระดับโลก ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างองค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการรับรองระบบงาน (International Accreditation Forum, IAF) และองค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการรับรองห้องปฏิบัติการ (International Laboratory Accreditation Cooperation, ILAC) เพื่อส่งเสริมคุณค่าของการรับรอง โดยหัวข้อในปีนี้มุ่งเน้นถึงการใช้การรับรองเพื่อสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ของสหประชาชาติ ซึ่งเปิดโอกาสให้สมาชิก ILAC และ IAF ได้แบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับการนำการรับรองไปใช้เพื่อเพิ่มขีดจำกัดความสามารถทางการค้า การจัดการด้านสิ่งแวดล้อม สุขภาพ และความปลอดภัย ตลอดจนการปรับปรุงคุณภาพของผลผลิตในระบบเศรษฐกิจให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย หน่วยงานกำกับดูแล และผู้บริโภค

                    ในปีนี้วันรับรองระบบงานโลกจะจัดขึ้นในรูปแบบใหม่ผ่านทางออนไลน์ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่ง ILAC และ IAF ได้จัดทำโบร์ชัวร์และวิดีโอที่เกี่ยวข้อง เพื่อเน้นถึงตัวอย่างบทบาทของการนำการรับรองไปใช้เพื่อสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ซึ่งทุกท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้โดยดาวน์โหลดโบร์ชัวร์ ที่นี่ หรือรับชมวิดีโอที่เกี่ยวข้องผ่านช่อง IAF/ILAC Youtube หรือร่วมเฉลิมฉลองผ่านทางออนไลน์โดยติดแฮชแท็ก #WAD2021

 

แหล่งที่มาของข้อมูล : https://ilac.org/news-and-events/world-accreditation-day-2021/

เราใช้คุกกี้ (cookie) เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านที่ดีกว่าเดิม ในการใช้งานเว็บไซต์ของเรา ถือว่าท่านยอมรับการใช้คุกกี้